9 am nun nung nagbukas ng pinto si Kuya. Sabi nya lang na tumatawag daw si ate sa akin pero busy ang linya. Tinawagan ko sya at sabi ko na nasa Globe Tattoo yung sim ko. Tawa sya ng tawa dahil na wow mali sya. She tried calling me to ask what time I’m leaving the house and I should bring mama’s shawl with me to the hospital kasi nilalamig na sya. They left early today for papa’s colonoscopy. Balak ko naman talagang pumunta at binulungan naman ako ni papa sabay sabi, “Sunod ka kasi kakain tayo pagkatapos”.

As always, matagal ako sa CR. Nag Instagram muna tapos nanood ng clips sa Youtube habang nakaupo at nagaantay. Sinadya kong magtagal pa sa CR kahit alam kong inaantay ako ni ate, mama at papa sa ospital, may dinibdib ako eh. Masaya ako dahil finally magpapatest si papa pero malungkot at natatakot sa magiging resulta.

Binabasa ko ang ulo ko gamit ang tabo at sa pagbagsak ng tubig eh kasabay din ang bagsak ng aking luha. It was the most stressful time of my CR time.

Leave a Reply

