Nung December, nabgyan ako ng bonus ng mga naging katrabaho ko. Ang saya ko kasi syempre, kalahiti din ng bid ko ang bonus at malaki sya for bonus. I promised God and myself na ipangtulong ito. Nung October lang, bumisita kami a nag share ng mga kabarkada ko sa isang orphanage.

Ang tagal ko nang binabalak na bumalik at itupad yong pangako ko pero kanina ko lang din nagawa. (Salamat kina Mama at Papa kasi inintay nila ako.)

Pagpasok ko, tinanong ako nung ale kung gusto ko ba raw pumasok at makausap si Mother, sabi ko, may nagaantay sa akin at inabot ko na lang ang konting gatas na nabili ko.

Actually, kulang yong naibigay ko kumpara sa na promise ko. Magpapabunot pa kasi ako ng 3 ngipin kaya tinipid kong konte.

Bakit ko ba nasabi na ibang-iba si God? Eto yon! Hindi ko naman inaasahan na may babalik sa akin pero nung bandang 2:30 pm, biglang nagka-project ako (ilang araw na din akong nag-aapply at bokya lagi. Ang bilis lang. Ilang oras lang, meron na agad binalik sa akin si God. For that, maraming maraming salamat po. Every project is a blessing.

Note: I’m trying to look for a more suitable quote. I will change the photo when I see the right one. It should be like, when you share your blessings, God repays you for the deed.

 

Leave a Reply

